Go down
avatar
huyenchanhhoib
Posts : 12
Join date : 07/05/2018

Phương tiện dạy học Âm nhạc Empty Phương tiện dạy học Âm nhạc

Wed 09 May 2018, 9:27 am
Phương tiện dạy học Âm nhạc Mus10
a) Các loại phương tiện dạy học Âm nhạc
Phương tiện dạy học Âm nhạc bao gồm đồ dùng dạy học và thiết bị dạy học. Dạy Âm nhạc ở Tiểu học và Trung học cơ sở phải có những phương tiện cần thiết, nếu thiếu chúng, hiệu quả việc dạy học sẽ rất hạn chế. Bên cạnh việc cho học sinh được nghe âm thanh, thưởng thức bài hát, bản nhạc, giáo viên cần tạo điều kiện để các em được xem tranh ảnh, video, phim âm nhạc…, điều đó gây được hứng thú học tập tích cực của học sinh.
Phương tiện dạy học Âm nhạc gồm có:
- Nhạc cụ: bao gồm nhạc cụ của giáo viên và học sinh. Thông thường, giáo viên sử dụng một vài nhạc cụ trong số nhiều loại như: đàn phím điện tử, ghi-ta, sáo recorder, kèn pianika (melodion), nhạc cụ gõ (thanh phách, song loan, trống cơm, trống con, trống lắc, mõ…) và nhiều loại khác, có thể là nhạc cụ dân tộc hoặc những loại do giáo viên tự chế tạo. Nhạc cụ là loại phương tiện đặc trưng, cần thiết và hay được sử dụng nhất trong dạy học Âm nhạc. Về phía học sinh, các em thường sử dụng một vài nhạc cụ gõ đơn giản, tương tự với nhạc cụ gõ của giáo viên.
- Sách giáo khoa, bản nhạc, tài liệu, sách báo, bản đồ, bảng phụ, tranh ảnh minh họa…
- Máy nghe, băng đĩa nhạc, tivi, băng đĩa hình, loa, micro, phim âm nhạc…
- Máy tính, máy chiếu, màn hình, mạng Internet, các phần mềm soạn nhạc và phần mềm trình chiếu…
b) Chức năng của phương tiện dạy học
- Dùng để chứa đựng thông tin, làm nội dung học tập trở nên phong phú và sinh động hơn.
- Dùng để truyền đạt thông tin, giúp học sinh được học tập bằng đa giác quan, góp phần khuyến khích và thúc đẩy học sinh tích cực học tập, giúp các em phát triển các năng lực quan sát, phân tích, tổng hợp, đánh giá…
- Giúp học sinh tăng cường trí nhớ, làm cho việc học tập được hiệu quả và lâu bền hơn. Tạo điều kiện cho các em thực hành, thao tác kĩ thuật, chủ động tham gia quá trình học tập.
- Giúp giáo viên giảng dạy đỡ vất vả, góp phần giải phóng giáo viên, tạo điều kiện để giáo viên hỗ trợ học sinh nhiều hơn.
- Góp phần nâng cao năng lực âm nhạc, năng lực sư phạm của giáo viên.
Về Đầu Trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Người đăng : huyenchanhhoib Đăng lúc : Wed 09 May 2018, 9:27 am Chuyên Mục :  :: Tài nguyên :: Âm nhạc
Phương tiện dạy học Âm nhạc Mus10
a) Các loại phương tiện dạy học Âm nhạc
Phương tiện dạy học Âm nhạc bao gồm đồ dùng dạy học và thiết bị dạy học. Dạy Âm nhạc ở Tiểu học và Trung học cơ sở phải có những phương tiện cần thiết, nếu thiếu chúng, hiệu quả việc dạy học sẽ rất hạn chế. Bên cạnh việc cho học sinh được nghe âm thanh, thưởng thức bài hát, bản nhạc, giáo viên cần tạo điều kiện để các em được xem tranh ảnh, video, phim âm nhạc…, điều đó gây được hứng thú học tập tích cực của học sinh.
Phương tiện dạy học Âm nhạc gồm có:
- Nhạc cụ: bao gồm nhạc cụ của giáo viên và học sinh. Thông thường, giáo viên sử dụng một vài nhạc cụ trong số nhiều loại như: đàn phím điện tử, ghi-ta, sáo recorder, kèn pianika (melodion), nhạc cụ gõ (thanh phách, song loan, trống cơm, trống con, trống lắc, mõ…) và nhiều loại khác, có thể là nhạc cụ dân tộc hoặc những loại do giáo viên tự chế tạo. Nhạc cụ là loại phương tiện đặc trưng, cần thiết và hay được sử dụng nhất trong dạy học Âm nhạc. Về phía học sinh, các em thường sử dụng một vài nhạc cụ gõ đơn giản, tương tự với nhạc cụ gõ của giáo viên.
- Sách giáo khoa, bản nhạc, tài liệu, sách báo, bản đồ, bảng phụ, tranh ảnh minh họa…
- Máy nghe, băng đĩa nhạc, tivi, băng đĩa hình, loa, micro, phim âm nhạc…
- Máy tính, máy chiếu, màn hình, mạng Internet, các phần mềm soạn nhạc và phần mềm trình chiếu…
b) Chức năng của phương tiện dạy học
- Dùng để chứa đựng thông tin, làm nội dung học tập trở nên phong phú và sinh động hơn.
- Dùng để truyền đạt thông tin, giúp học sinh được học tập bằng đa giác quan, góp phần khuyến khích và thúc đẩy học sinh tích cực học tập, giúp các em phát triển các năng lực quan sát, phân tích, tổng hợp, đánh giá…
- Giúp học sinh tăng cường trí nhớ, làm cho việc học tập được hiệu quả và lâu bền hơn. Tạo điều kiện cho các em thực hành, thao tác kĩ thuật, chủ động tham gia quá trình học tập.
- Giúp giáo viên giảng dạy đỡ vất vả, góp phần giải phóng giáo viên, tạo điều kiện để giáo viên hỗ trợ học sinh nhiều hơn.
- Góp phần nâng cao năng lực âm nhạc, năng lực sư phạm của giáo viên.
Bài Cùng Chuyên Mục
Bình Luận
[