Share
Go down
Admin
Posts : 35
Join date : 08/03/2018
Xem lý lịch thành viênhttp://mangthit.forumvi.com

Một số biện pháp đơn giản rèn kĩ năng nghe tiếng Anh cho học sinh tiểu học

on Tue 10 Apr 2018, 9:05 am
Một số biện pháp đơn giản rèn kĩ năng nghe tiếng Anh cho học sinh tiểu học

1/ Giáo viên cần hướng dẫn các nguyên tắc của hoạt động nghe:

a. Học sinh chưa biết cách nghe bao giờ thì đương nhiên cần được hướng dẫn để biết nghe thực tế bao gồm những hoạt động gì.
b. Nhiều Học sinh không thể tập trung vào người nói đang nói gì vì các em rất dễ bị “gây nhiễu” bởi các sự việc khác diễn ra xung quanh.
c. Các em không biết rằng khi tập trung nghe thì phải tách mình ra khỏi các yếu tố gây nhiễu xung quanh.
d. Giáo viên cần hướng dẫn cụ thể (trình bày, liệt kê vào giấy khổ to) các nguyên tắc chính của hoạt động nghe.
e. Các yếu tố cần thiết cho người nghe tốt là:
Nhìn thẳng vào người nói khi nghe trực tiếp;
Cố gắng giữ im lặng;
Tập trung nghe người nói đang nói gì;
Suy nghĩ về những gì người nói đang nói;
Nêu câu hỏi khi nghe chưa hiểu;
Coi trọng và biết đánh giá những gì người nói phải nói.
f. Mỗi lần, cần tập trung vào một nguyên tắc. Thảo luận nguyên tắc đó có ý nghĩa gì và tại sao nó quan trọng.

g. Vận dụng ngay nguyên tắc đó để thực hành theo cặp (Ví dụ: “Thay nhau hỏi xem bạn mình đã làm gì vào ngày nghỉ cuối tuần trước” và báo cáo kết quả cho cả lớp nghe sau khi trao đổi với bạn)



2/ Giáo viên thử làm mẫu vai một người nghe tốt.

3/ Tổ chức trò chơi luyện nghe.

4/ Giáo viên đọc cho Học sinh nghe:

Giáo viên tránh đọc trực tiếp nội dung từ sách giáo khoa có tranh minh họa. Học sinh cần có cơ hội để “ tự tưởng tượng các bức tranh đó trong đầu” trong khi các em nghe một đoạn hội thoại hay một đoạn văn,câu nói.
Giáo viên bắt đầu bằng một đoạn hội thoại/đoạn văn , sau đó mới nói về những “bức tranh” giúp các em hiểu rõ thêm nội dung nghe được.
5/ Sử dụng âm nhạc và bài hát:

Âm nhạc giúp rèn luyện chất lượng âm thanh theo mẫu chuẩn.
Bài hát đặc biệt quan trọng, vì nhịp điệu bài hát giúp Học sinh hứng thú và dễ ghi nhớ từ.
6/ Sử dụng băng/đĩa CD:

Sử dụng băng /đĩa CD trong lớp cần ghi âm nhiều giọng khác nhau.
Thỉng thoảng lưu ý trước cho Học sinh biết rằng các em sẽ không được nghe lại băng (chỉ nghe một lần)
Nếu Học sinh biết được nghe đi nghe lại băng thì sẽ không tập trung nghe cẩn thận ngay từ lần đầu.
7/ Sử dụng chính tả:

Chính tả giúp luyện cho Học sinh ngữ âm, đánh vần đúng và luyện chữ viết.
Chính tả cho phép Học sinh chỉ tập trung vào nghe từ (lời) và viết lại trên giấy.
Bài chính tả nên ngắn, đơn giản theo nội dung chủ đề bài học.
Về Đầu Trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Người đăng : Admin Đăng lúc : on Tue 10 Apr 2018, 9:05 am Chuyên Mục :  :: Tài nguyên :: Anh Văn
Một số biện pháp đơn giản rèn kĩ năng nghe tiếng Anh cho học sinh tiểu học

1/ Giáo viên cần hướng dẫn các nguyên tắc của hoạt động nghe:

a. Học sinh chưa biết cách nghe bao giờ thì đương nhiên cần được hướng dẫn để biết nghe thực tế bao gồm những hoạt động gì.
b. Nhiều Học sinh không thể tập trung vào người nói đang nói gì vì các em rất dễ bị “gây nhiễu” bởi các sự việc khác diễn ra xung quanh.
c. Các em không biết rằng khi tập trung nghe thì phải tách mình ra khỏi các yếu tố gây nhiễu xung quanh.
d. Giáo viên cần hướng dẫn cụ thể (trình bày, liệt kê vào giấy khổ to) các nguyên tắc chính của hoạt động nghe.
e. Các yếu tố cần thiết cho người nghe tốt là:
Nhìn thẳng vào người nói khi nghe trực tiếp;
Cố gắng giữ im lặng;
Tập trung nghe người nói đang nói gì;
Suy nghĩ về những gì người nói đang nói;
Nêu câu hỏi khi nghe chưa hiểu;
Coi trọng và biết đánh giá những gì người nói phải nói.
f. Mỗi lần, cần tập trung vào một nguyên tắc. Thảo luận nguyên tắc đó có ý nghĩa gì và tại sao nó quan trọng.

g. Vận dụng ngay nguyên tắc đó để thực hành theo cặp (Ví dụ: “Thay nhau hỏi xem bạn mình đã làm gì vào ngày nghỉ cuối tuần trước” và báo cáo kết quả cho cả lớp nghe sau khi trao đổi với bạn)



2/ Giáo viên thử làm mẫu vai một người nghe tốt.

3/ Tổ chức trò chơi luyện nghe.

4/ Giáo viên đọc cho Học sinh nghe:

Giáo viên tránh đọc trực tiếp nội dung từ sách giáo khoa có tranh minh họa. Học sinh cần có cơ hội để “ tự tưởng tượng các bức tranh đó trong đầu” trong khi các em nghe một đoạn hội thoại hay một đoạn văn,câu nói.
Giáo viên bắt đầu bằng một đoạn hội thoại/đoạn văn , sau đó mới nói về những “bức tranh” giúp các em hiểu rõ thêm nội dung nghe được.
5/ Sử dụng âm nhạc và bài hát:

Âm nhạc giúp rèn luyện chất lượng âm thanh theo mẫu chuẩn.
Bài hát đặc biệt quan trọng, vì nhịp điệu bài hát giúp Học sinh hứng thú và dễ ghi nhớ từ.
6/ Sử dụng băng/đĩa CD:

Sử dụng băng /đĩa CD trong lớp cần ghi âm nhiều giọng khác nhau.
Thỉng thoảng lưu ý trước cho Học sinh biết rằng các em sẽ không được nghe lại băng (chỉ nghe một lần)
Nếu Học sinh biết được nghe đi nghe lại băng thì sẽ không tập trung nghe cẩn thận ngay từ lần đầu.
7/ Sử dụng chính tả:

Chính tả giúp luyện cho Học sinh ngữ âm, đánh vần đúng và luyện chữ viết.
Chính tả cho phép Học sinh chỉ tập trung vào nghe từ (lời) và viết lại trên giấy.
Bài chính tả nên ngắn, đơn giản theo nội dung chủ đề bài học.
Bài Cùng Chuyên Mục
Bình Luận
[